Sinh viên Học viện Dân tộc trải nghiệm tại triển lãm "Dám sống một cuộc đời rực rỡ"

01/03/2023

     Ngày 28/2, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Nhà báo Bông Mai đã cùng các sinh viên Học viện Dân tộc khóa 1 và khóa 2 tham quan, trải nghiệm tại triển lãm "Dám sống một cuộc đời rực rỡ".

Đạo diễn, Nhà báo Bông Mai xúc động chia sẻ hành trình 99 ngày xuyên Việt qua cáccvùng DTTS tới các sinh viên Học viện Dân tộc

     Được sự cho phép của Đảng ủy Học viện Dân tộc, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện Dân tộc đã tổ chức cho sinh viên khóa 1, khóa 2 tham quan,trải nghiệm triển lãm "Dám sống một cuộc đời rực rỡ" của Đạo diễn, Nhà báo Bông Mai. Triển lãm với chủ đề "Giới thiệu văn hóa bản sắc Dân tộc Việt Nam".

Các sinh viên Học viện Dân tộc rất hào hứng và dõi theo những thông điệp của Triển lãm

     Triển lãm được xem là sự kiện quan trọng và ý nghĩa đối với các sinh viên DTTS. Đây là cơ hội để các sinh viên có cơ hội tiếp cận thêm kiến thức, cũng như hành trang trong học tập. Nhóm sinh viên DTTS đến từ mọi miền đất nước.

     Tại triển lãm, các sinh viên được nhà báo Bông Mai chia sẻ những câu chuyện, những trải nghiệm thực tế với những nền văn hóa khác nhau của Dân tộc Việt Nam.

Em Hồ Văn Đôi, Dân tộc Tà Ôi, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đặt ra nhiều câu hỏi cho Nhà báo Bông Mai về hành trình xuyên Việt của chị

     Theo đó, các bạn sinh viên có thêm những kiến thức về nền Văn hóa Dân tộc Việt Nam, tiếp cận nhiều tranh ảnh, hiện vật hay trang phục dân tộc đã được nhà báo Bông Mai ghi lại sau hành trình 99 ngày xuyên Việt.

Món quà chị Bông Mai tặng các bạn Sinh viên Học viện Dân tộc là quyển sổ với 12 ấn phẩm được chuyển thể từ các bộ trang phục Dân tộc truyền thống

     Chia sẻ sau buổi triển lãm, sinh viên Đặng Huyền Trang (dân tộc Dao, Yên Bái) cho biết: "Em cảm thấy vui và vinh dự khi đến dự buổi triển lãm của nhà báo Bông Mai. Sau khi nghe những lời chia sẻ và những câu chuyện đời thực, em đã nhận thấy giá trị thực của cuộc sống và biết trân trọng cuộc sống nhiều hơn".

Em Hảng Thi Trang, Dân tộc Mông, sinh viên khóa 1 Học viện Dân tộc đã thể hiện ca khúc bằng tiếng dân tộc mình gửi tặng các bạn tham gia Triển lãm

Thông qua buổi tham quan triển lãm "Dám sống một cuộc đời rực rỡ", nhà báo Bông Mai mong muốn các sinh viên DTTS có thêm sự hiểu biết về dân tộc của mình và tự hào về những gì mình đang có.

Nhà báo Bông Mai mong muốn các sinh viên DTTS sẽ chính là những người gìn giữ và phát huy nền văn hóa dân tộc Việt Nam. Qua đó, các bạn sẽ có góc nhìn mới về nền văn hóa dân tộc và truyền lại cho nhiều thế hệ.

34 sinh viên đại diện cho khóa 1, khóa 2 của Học viện Dân tộc chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Phụ nữ. Đây là một sự kiện rất ý nghĩa mà các bạn được tham gia

Triển lãm “Dám sống một cuộc đời rực rỡ” của Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Bông Mai với chủ đề “Giới thiệu văn hóa bản sắc dân tộc Việt Nam”. Triển lãm là câu chuyện kể về chuyến đi 99 ngày xuyên Việt, với 55 bộ trang phục, 49 làn điệu của 35 dân tộc khác nhau được ghi lại bởi nhiều hình thức. Đội ngũ dự án VAN HOA cùng Nhà báo, Đạo diễn Bông Mai quyết định thông qua việc kết hợp những không gian, câu chuyện, chất liệu văn hóa truyền thống cùng các ứng dụng công nghệ tân tiến để tổ chức một triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Triển lãm kết thúc vào ngày 1/3.

Theo baodantoc.vn 

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068