Tọa đàm khoa học “Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch”

09/09/2022

     Thực hiện Kế hoạch công tác chuyên môn năm 2022 của Học viện Dân tộc, ngày 9/9/2022, tại trụ sở Học viện Dân tộc (Khu đô thị Dream Town, đường 70, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Khoa Văn hóa Dân tộc thiểu số tổ chức cuộc tọa đàm khoa học với chủ đề Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch. Tham dự buổi tọa đàm có các giảng viên và sinh viên Khóa 1 ngành Kinh tế Giáo dục vùng dân tộc thiểu số của Học viện Dân tộc.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

     Buổi tọa đàm khoa học là một nội dung của đề tài Nghiên cứu lễ hội truyền thống dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch phục vụ nghiên cứu, giảng dạy tại Học viện Dân tộc (Nghiên cứu trường hợp lễ hội Khíu pếnh on của dân tộc Sán Dìu tỉnh Quảng Ninh) do TS. Trần Quốc Hùng thực hiện. Đây là đề tài thuộc nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở nên nhóm tác giả đã khu biệt phạm vi nghiên cứu trường hợp tại lễ hội Khíu pếnh on của dân tộc Sán Dìu ở phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh để phù hợp với quy mô của nhiệm vụ. Tcơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn về lễ hội truyền thống dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch, nhóm tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm bảo tồn và phát huy lễ hội truyền thống dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch phục vụ nghiên cứu, giảng dạy tại Học viện Dân tộc.

      TS. Giang Khắc Bình, Trưởng khoa Văn hóa Dân tộc thiểu số đánh giá cao sự chuẩn bị của các thành viên đề tài cho buổi tọa đàm. Hy vọng thông qua buổi tọa đàm này, giảng viên và sinh viên Học viện Dân tộc sẽ hiểu hơn về văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Sán Dìu nói riêng và của đồng bảo dân tộc thiểu số nói chung. Đồng thời TS Giang Khắc Bình cũng bày tỏ mong muốn, từ những kiến thức thu nạp được thông qua buổi tọa đàm, các em sinh viên sẽ học hỏi, trau dồi  thêm kiến thức đang học trên lớp và có những hoạt động thiết thực, cụ thể gắn kết hơn với ngôi trường mình đang theo học.

Phạm Hiếu

 

 

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068