Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới

31/12/2020

Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân ở khu vực biên giới.

Giao lưu văn nghệ “Thắm tình quân dân” tại xã Chung Chải, huyện Mường Nhé.

Được đi dự hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật do Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên tổ chức, bản thân tôi được bổ trợ thêm nhiều kiến thức về pháp luật. Trong bản Huổi Khon 2 của chúng tôi có gần 50 hộ, đa số còn nghèo, trình độ dân trí thấp. Thông qua  những gì đã nghe ở hội nghị này, khi về bản tôi sẽ tuyên truyền lại cho bà con để cùng thực hiện tốt các nội quy, quy chế biên giới, không nghe và tin theo lời kẻ xấu.

Ông Thào A Da, Trưởng bản Huổi Khon 2, xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, phấn khởi cho biết như vậy sau khi được dự buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn vừa tổ chức.

Căn cứ tình hình thực tế của từng đồn biên phòng, đặc thù địa bàn các xã biên giới, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân ở khu vực biên giới như: Sân khấu hóa, tổ chức hội nghị, lên lớp trực tiếp giới thiệu, giảng dạy các chuyên đề, chiếu phim, phát tờ rơi...

Nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tập trung vào các chuyên đề gồm: Bản chất của các tà đạo “Giê Sùa”, “Bà Cô Dợ”; Luật Biên giới quốc gia; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ và biên giới quốc gia, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Nằm trong kế hoạch hoạt động tuyên truyền, tại mỗi địa bàn xã, Đội tuyên truyền văn hóa Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đều phối hợp với Phòng Văn hóa-Truyền thanh các huyện, đội văn nghệ các xã tổ chức chương trình văn nghệ “Đêm giao lưu thắm tình quân dân”. Các đêm biểu diễn, giao lưu văn nghệ đều nhận được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, nhân dân thuộc các cộng đồng dân tộc sinh sống trên địa bàn.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Cảnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên, việc triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới là hoạt động thường niên của Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên.

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kết hợp với các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới, phát huy sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân khu vực biên giới, tham gia cùng với lực lượng Bộ đội Biên phòng quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới và xây dựng khu vực biên giới vững mạnh. Tình đoàn kết quân - dân càng được khẳng định, thêm gắn bó.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đường biên giới dài hơn 455km tiếp giáp với hai nước Trung Quốc và Lào (trong đó tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc dài hơn 40km; tuyến biên giới Việt Nam – Lào dài hơn 414km); địa bàn quản lý 29 xã thuộc 4 huyện với hơn 310 thôn bản (trong đó hơn 110 thôn bản giáp biên giới) với gần 25.500 hộ thuộc 16 cộng đồng dân tộc.

Những năm qua, tình hình chủ quyền lãnh thổ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới tỉnh Điện Biên luôn ổn định; lòng tin của nhân dân các dân tộc trên địa bàn với Đảng, Nhà nước và lực lượng Bộ đội Biên phòng được củng cố, đoàn kết.

Theo daidoanket.vn

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068