Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024

18/03/2024

     Sáng 17/3/2024, tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

 

Toàn cảnh Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024

     Phát biểu khai mạc Ngày hội, nhà báo Lê Thế Chữ, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ khẳng định: Báo Tuổi trẻ mong muốn được đồng hành, hỗ trợ các em học sinh trong lựa chọn đường hướng tương lai; có nguồn quỹ đóng góp từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong cả nước để hỗ trợ các em sinh viên trúng tuyển đại học nhưng hoàn cảnh khó khăn, để các em được đến trường. 

 

Ban tư vấn trao đổi cùng các em học sinh

     Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là hoạt động thường niên, được Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm tạo điều kiện để các em học sinh có cơ hội chia sẻ những băn khoăn về kỳ thi tuyển đại học sắp tới với thầy, cô là thành viên của Ban tư vấn, có kinh nghiệm trong công tác quản lý đào tạo, tuyển sinh; khảo thí và đảm bảo chất lượng tại cơ quan quản lý nhà nước và các cơ sở giáo dục đại học. Theo Ban tổ chức, có khoảng 280 gian hàng từ hơn 100 Trường đại học, Học viện, Trung tâm và tổ chức giáo dục cùng 20.000 học sinh khối 11 và 12, phụ huynh, thầy, cô giáo của Hà Nội tham dự.

     Các tiết mục văn nghệ của sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Tài Nguyên - Môi trường và đặc biệt là sự tham dự của Quán quân Rap Việt mùa 3 (2023) Double2T - “Người miền núi chất” - một Idol của giới trẻ hiện nay - đã khiến cho không khí Ngày hội trở nên sôi động.

 

Tiết mục văn nghệ của Quán quân Rap Việt mùa 3 (2023) Double2T

     Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là cơ hội để cơ sở giáo dục đại học quảng bá, tiếp cận gần hơn với thí sinh; là hoạt động ý nghĩa đối với các em học sinh, phụ huynh trong chọn lựa nghề nghiệp và định hướng tương lai.

 

                                                              Bích Thu

         

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068