Học việc Dân tộc tiếp đón và làm việc với Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về chương trình phối hợp

11/02/2023

     Chiều ngày 10/02/2023 tại Hà Nội, Học viện Dân tộc (HVDT) đã tổ chức buổi làm việc với Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về chương trình phối hợp. Tham dự buổi làm việc, có Lãnh đạo 02 đơn vị, thành phần đoàn công tác và đại diện các đơn vị trực thuộc Học viện Dân tộc.

     Tại buổi làm việc, GS.TS Trần Trung, Giám Đốc HVDT đã thông tin về quan điểm, chủ trương, đường lối thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước Việt Nam; cơ cấu, chức năng nhiệm vụ chính của Học viện Dân tộc; tiềm năng, lợi thế cùng những khó khăn, thách thức trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và dạy nghề trong đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi hiện nay.

Lãnh đạo 02 đơn vị và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

     Giám đốc HVDT Trần Trung nhấn mạnh, để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như công tác chuyên môn của đơn vị, ngoài nguồn lực của chính 02 đơn vị còn cần nhiều các nguồn lực khác nhau. Một trong những yêu tố quan trọng đó là sự hợp tác, đồng hành, hỗ trợ phối hợp của các tổ chức và đối tác khác bên ngoài. Giám đốc mong muốn Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II trong thời gian tới sẽ đồng hành, hỗ trợ hợp tác trên các lĩnh vực: Phối hợp xây dựng, triển khai các chương trình, đề án nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học thuộc chương trình của Chính phủ về dân tộc do HVDT chủ trì mà Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II có thế mạnh. Phối hợp tổ chức hội thảo, hội nghị khoa học trong nước, quốc tế và xuất bản các công bố các kết quả nghiên cứu khoa học trên những tạp chí có uy tín trong nước và quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus. Mời đồng chí Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ II tham gia Hội đồng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc của HVDT; Hợp tác đào tạo, bồi dưỡng, dạy nghề chuyên ngành theo năng lực và nhu cầu, thế mạnh của hai bên. Hai đơn vị bám sát vào nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực theo Quyết định của Chính phủ về công tác dân tộc để phối hợp xây dựng các chương trình về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và dạy nghề cho đồng bào dân tộc thiểu số...

     Ông Bùi Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II trân trọng cảm ơn HVDT, đặc biệt là cá nhân Giám đốc Trần Trung đã dành cho Đoàn công tác sự đón tiếp trọng thị, tình cảm thân thiết. Ông cũng khẳng định HVDT là đối tác trọng tâm, chiến lược của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II trong thời gian tới và hy vọng sau buổi làm việc này sẽ có nhiều chương trình hành động phối hợp cụ thể, thiết thực thúc đẩy sự phát triển của 02 đơn vị./.

Phạm Hiếu

 

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068