Tập huấn khởi nghiệp cho sinh viên khóa I và khóa II

21/11/2022

      Nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp theo Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành giáo dục, sáng ngày 21/11/2022,  Học viện Dân tộc đã tổ chức lớp Tập huấn khởi nghiệp cho sinh viên khóa I và khóa II. Tới dự lớp tấp huấn có Ths. Đỗ Thị Thu Hiên, Phó trưởng phòng Tổ chức Cán bộ cùng các giảng viên và sinh viên khóa I,II của Học viện.  

Toàn cảnh buổi tập huấn

     Tại lớp tập huấn, sinh viên đã được giảng viên Dương Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương Hà Nội truyền đạt những kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; tìm hiểu về nhu cầu của thị trường lao động trong giai đoạn hiện nay, truyền động lực thúc đẩy tinh thần học tập và rèn luyện, lập thân, lập nghiệp của sinh viên. Qua đó tạo môi trường và cơ chế hoạt động khởi nghiệp, khuyến khích sinh viên sáng tạo, hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp góp phần tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Giảng viên truyền đạt những kinh nghiệm cho Học viên

     Thông qua lớp tập huấn, sinh viên hiểu được sự khác nhau giữa Khởi nghiệp sáng tạo với Khởi sự kinh doanh truyền thống; khởi nghiệp bắt đầu từ đâu và cần những gì; mô hình hóa những ý tưởng khởi nghiệp; những ý tưởng, kiến thức về khoa học kỹ thuật, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp. Từ đó xác định hướng đi riêng của bản thân, tiếp tục ươm mầm và nuôi dưỡng các ý tưởng khởi nghiệp để có thế biển ý tưởng thành hiện thực, có khả năng tạo việc làm cho bản thân và cho xã hội.

Phạm Hiếu

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068