Họp Tổ biên tập Đề án “Bồi dưỡng và chia sẻ kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ Lào và Campuchia”

07/06/2024

      Ngày 06/6/2024, tại Trụ sở làm việc, khu đô thị Dream Town, đường 70, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Học viện Dân tộc đã Chủ trì cuộc họp của Ban soạn thảo, Tổ biên tập Đề án “Bồi dưỡng và chia sẻ kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ Lào và Campuchia”. GS. TS. Trần Trung, Giám đốc Học viện chủ trì cuộc họp. Tới dự cuộc họp có TS. Hoàng Xuân Lương, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; các thành viên của Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập Đề án và các chuyên gia, nhà quản lý đến từ trong và ngoài Học viện.

     Theo GS.TS Trần Trung, Giám đốc Học viện Dân tộc,  Đề án thực hiện với mục tiêu cung cấp thông tin cho cán bộ trong hệ thống chính trị nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong công tác dân tộc, chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo tín ngưỡng, văn hóa các dân tộc Việt Nam… Giúp cán bộ nước bạn nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề dân tộc, công tác dân tộc, chính sách dân tộc… để vận dụng vào thực tiễn công tác, nâng cao năng lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thông qua công tác bồi dưỡng kiến thức dân tộc, góp phần củng cố tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; tình hữu nghị hợp tác toàn diện với Vương quốc Campuchia.

Toàn cảnh cuộc họp

     Tại cuộc họp, Ban Soạn thảo và Tổ biên tập Đề án đã báo cáo tiến trình thực hiện xây dựng Đề án. Theo báo cáo, hiện nay Tổ biên tập và soạn thảo đã tổng hợp các ý kiến góp ý của các Bộ Ban ngành và địa phương. Xây dựng dự thảo đề cương Đề án với 5 mục lớn: Sự cần thiết và cơ sở xây dựng đề án; Đánh giá thực trạng hiện nay; Nội dung đề án; Đánh giá  tác động hiệu quả  của đề án và Phụ lục của đề án. Ban Soạn thảo cũng đã xây dựng kế hoạch và dự toán tổ chức Hội thảo xin ý kiến đóng góp và dự thảo đề cương và dự kiến tổ chức vào cuối tháng 6 năm 2024.

     Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, kết luận cuộc họp, thay mặt cơ quan chủ trì xây dựng Đề án, Giám đốc Trần Trung trân trọng cám ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của thành viên dự họp. Giám đốc cũng yêu cầu các thành viên ban soạn, Tổ Biên tập thảo tiếp thu đầy đủ để nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện đề cương của Đề án. Tập trung bám sát kế hoạch để thực hiện việc xây dựng Đề án và trình các cấp có thẩm quyền theo đúng tiến độ đặt ra./.

Phạm Hiếu

 

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068