Hội nghị tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên

10/05/2023

Ngày 8/5/2023, tại trụ sở Học viện Dân tộc (khu đô thị Dream Town, đường 70, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Học viện Dân tộc (Học viện) đã tổ chức Hội nghị tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên. Đồng chủ trì hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - Chánh Văn phòng Học viện và bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh (Công ty Bảo Minh); tham dự hội nghị có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, giảng viên và sinh viên ngành Kinh tế Giáo dục vùng dân tộc thiểu số.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh đã trình bày báo cáo về kết quả đào tạo của Học viện trong những năm vừa qua; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hướng nghiệp đối với sinh viên. Theo đó, Học viện đã đưa nội dung hướng nghiệp và khởi nghiệp cho sinh viên vào chương trình học chính thức ngay ở những năm đầu khóa. Sinh viên được cung cấp nội dung tổng quan về ngành đang theo học, nhu cầu của xã hội, các yêu cầu đặt ra đối với ngành nghề, cơ hội việc làm… Cùng với đó, sinh viên được bồi dưỡng các kỹ năng như quản lý thời gian, lập kế hoạch học tập hiệu quả, xây dựng mục tiêu và làm thế nào để đạt được các mục tiêu đó, kỹ năng sống, kỹ năng làm việc để có thể tự thiết lập cho mình một kế hoạch học tập và rèn luyện chăm chỉ, nghiêm túc.

Thay mặt Lãnh đạo Học viện, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Học viện và Công ty Bảo Minh. Hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động, vai trò của doanh nghiệp rất được coi trọng, sự hỗ trợ của doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được tiếp cận thị trường lao động, hy vọng những nội dung trao đổi tại hội nghị sẽ giúp cho sinh viên có thêm thông tin hữu ích trong việc định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Bảo Minh trao đổi cùng giảng viên và sinh viên tại hội nghị

Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh bà Bùi Thị Hạnh Hiếu đã giới thiệu khái quát về công ty, bà cho biết Bảo Minh hiện là đối tác tin cậy của nhiều tập đoàn trong và ngoài nước. Đặc biệt, sản phẩm gạo Bảo Minh đã tiếp cận được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia của châu Âu - một trong những thị trường được đánh giá là hết sức khó tính, với 40 dòng sản phẩm của 3 vùng địa danh trên lãnh thổ Việt Nam gồm: Gạo đặc sản Tây Bắc, gạo đặc sản Đồng bằng sông Hồng, và gạo đặc sản Đồng bằng sông cửu Long. Đồng thời, bà Bùi Thị Hạnh Hiếu đã chia sẻ, tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên trong quá trình học, và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; Công ty sẽ đồng hành, phối hợp với Học viện trong việc hỗ trợ sinh viên vừa học, vừa làm.

Những nội dung thảo luận giữa Công ty Bảo Minh, giảng viên và sinh viên tập trung vào việc nâng cao kỹ năng để đáp ứng yêu cầu của đơn vị sử dụng lao động, giúp sinh viên tìm ra sở trường của bản thân để định hướng nghề nghiệp.

Một số hình ảnh thảo luận tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh thay mặt lãnh đạo Học viện trân trọng cảm ơn sự tham gia, hợp tác của Công ty Bảo Minh trong việc giúp sinh viên của Học viện có cơ hội được tiếp cận thông tin, được làm việc để học hỏi kinh nghiệm, đồng thời có thêm thu nhập và định hướng nghề nghiệp. Chúc Công ty Bảo Minh ngày càng phát triển và hợp tác với Học viện tạo điều kiện cho sinh viên người dân tộc thiểu số có cơ hội tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Một số hình ảnh lưu niệm sau buổi thảo luận

 

 

Thu Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068