Học viện Dân tộc tổ chức Hội nghị kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020)

19/06/2020

      Chiều ngày 19/6/2020 tại Hà Nội, Học viện Dân tộc (HVDT) tổ chức Hội nghị kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2020). PGS.TS Bế Trung Anh - Bí thư Đảng ủy bộ phận HVDT, Chủ tịch Hội đồng HVDT, đã dự và chỉ đạo Hội nghị; tham dự Hội nghị có TS. Vũ Thị Thanh Minh, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc (NCDT); PGS.TS Ngô Quang Sơn, nguyên Phó Giám đốc HVDT, nguyên Tổng biên tập Tạp chí NCDT, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí NCDT; thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí NCDT; hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí NCDT; Hội nhà báo có ông Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ; đại diện lãnh đạo các đơn vị trong HVDT; viên chức của đơn vị Tạp chí NCDT và Trung tâm Thông tin - Thư viện thuộc HVDT.

Toàn cảnh Hội nghị

      Trải qua 95 năm, báo chí cách mạng luôn đồng hành cùng sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá của Đảng và Nhà nước. Trong suốt chiều dài lịch sử, báo chí luôn đóng góp tích cực trên mặt trận thông tin tuyên truyền, thực hiện vai trò định hướng dư luận xã hội, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tham gia giám sát, phản biện, giúp các cơ quan ban ngành xây dựng, điều chỉnh, hoàn thiện nhiều chủ trương, chính sách. Báo chí cũng thể hiện vai trò của mình trong đấu tranh phòng chống tiêu cực… Nhân dịp này, Hội nghị đã diễn ra Lễ kết nạp hội viên Hội Nhà báo và trao kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam”.

Lễ kết nạp hội viên Hội Nhà báo

và trao kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam”

      Hội nghị thông qua báo cáo hoạt động của Tạp chí NCDT, kế hoạch hoạt động của Tạp chí NCDT năm 2020; báo cáo hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí NCDT, kế hoạch hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí NCDT năm 2020, trong đó nhấn mạnh: Tạp chí NCDT là cơ quan nghiên cứu lý luận của HVDT, thực hiện chức năng nghiên cứu lý luận về lĩnh vực dân tộc, công tác dân tộc, chính sách dân tộc; là diễn đàn trao đổi, cung cấp thông tin nghiên cứu khoa học về lĩnh vực dân tộc, công tác dân tộc, chính sách dân tộc. Trong suốt thời gian qua, Tạp chí NCDT đã tuân thủ theo đúng các yêu cầu của Hội đồng Giáo sư Nhà nước, các Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành về tiêu chuẩn của một Tạp chí Khoa học. Bên cạnh kết quả đạt được, Tạp chí NCDT còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế nhất định cần có những giải pháp và phương hướng hoạt động phù hợp trong giai đoạn hiện nay.

      Hội nghị đã nhận được những ý kiến tham luận đóng góp vì sự phát triển của Tạp chí NCDT, các ý kiến chia sẻ về kinh nghiệm làm báo, đồng thời đề nghị Tạp chí NCDT cần tăng cường khuyến khích các đơn vị, cá nhân trong và ngoài HVDT viết bài, đề xuất kinh phí hợp lý để chi cho các hoạt động của Tạp chí NCDT…

Một số bức ảnh lưu niệm tại Hội nghị

      Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Bế Trung Anh - Bí thư Đảng ủy bộ phận HVDT, Chủ tịch Hội đồng HVDT, trân trọng cảm ơn ý kiến thảo luận của các thành viên tham dự, đồng thời biểu dương sự cố gắng nỗ lực của Tạp chí NCDT và Hội đồng biên tập Tạp chí NCDT đã có những tham mưu, đề xuất kịp thời trong công tác phát triển Tạp chí NCDT. Các thành viên trong Chi hội Nhà báo Tạp chí NCDT; các đơn vị, cá nhân trong và ngoài HVDT đã tích cực phối hợp để xây dựng Tạp chí NCDT phát triển. Bên cạnh đó còn tồn tại, hạn chế Tạp chí NCDT tiếp thu để có kế hoạch, đề xuất khắc phục trong thời gian tới. Phát huy những kết quả đã đạt được, Tạp chí NCDT nên chú trọng những đặc điểm đặc sắc như chiến lược chính sách, hợp tác quốc tế, chúc mừng những kết quả Tạp chí NCDT đã đạt được, gửi lời chúc sức khỏe và lời chúc tốt đẹp nhất tới những người làm báo, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp, chúc Tạp chí NCDT của HVDT ngày càng phát triển./.

                                               Thu Phương

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068