Học viện Dân tộc tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế

02/03/2023

      Ngày 01/3/2023, tại trụ sở Học viện Dân tộc đã diễn ra buổi đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế do TS. Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc chủ trì. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số đơn vị trực thuộc Học viện Dân tộc.

      Nam Đông là một huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên - Huế với tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm 41%. Toàn huyện có 10 xã trong đó có 7 xã đặc biệt khó khăn mà 6 xã là người dân tộc thiểu số chiếm trên 70%. Trong những năm qua, Học viện Dân tộc đã phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc thuộc Chương trình 771 (nay là Chương trình 1719) trên địa bàn huyện Nam Đông.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thanh - Phó trưởng Phòng Dân tộc

huyện Nam Đông, Phó trưởng Đoàn công tác

      Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác của UBND huyện Nam Đông đã chia sẻ về đặc thù địa phương, những thuận lợi, khó khăn trong việc tiếp cận chính sách, đặc biệt là chính sách dành cho người dân tộc thiểu số và cán bộ làm công tác dân tộc. Đồng thời cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ phía Học viện Dân tộc trong hoạt động bồi dưỡng cán bộ làm công tác dân tộc. Đây là công tác quan trọng nhằm nâng cao trình độ nhận thức, kiến thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ nói chung và cán bộ làm công tác dân tộc nói riêng, để từ đó có thể vận dụng trong quản lý, giúp nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

      Về phía Học viện Dân tộc, TS. Nguyễn Văn Dũng đã giới thiệu chi tiết về chức năng,  nhiệm vụ, lịch sử phát triển cũng như sứ mệnh, tầm nhìn của đơn vị. TS . Nguyễn Văn Dũng cũng bày tỏ sự chia sẻ đối với những khó khăn của chính quyền huyện Nam Đông, giải đáp một số thắc mắc về chính sách dân tộc và khẳng định Học viện Dân tộc luôn đồng hành cũng như phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác dân tộc nhằm hỗ trợ địa phương nâng cao trình độ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

02 đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

      Đoàn công tác UBND huyện Nam Đông trân trọng cảm ơn Học viện Dân tộc đã tiếp đón đoàn một cách trọng thị cũng như chia sẻ nhiều kinh nghiệm công tác. Đoàn hy vọng trong thời gian tới, Học viện Dân tộc tiếp tục quan tâm và xây dựng những chương trình phối hợp để hỗ trợ các địa phương có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao và còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống./.

Minh Quân

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068