Học viện Dân tộc tham gia Chiến dịch truyền thông “Thanh niên dân tộc thiểu số tiên phong thay đổi định kiến giới vì khát vọng phát triển”

25/09/2024

     Trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030 (giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025). Trong 2 ngày 24 - 25/9/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên tổ chức Chiến dịch truyền thông với chủ đề Thanh niên DTTS tiên phong thay đổi định kiến giới vì khát vọng phát triển. Đoàn của Học viện Dân tộc (HVDT)TS. Phạm Xuân Hoàng, Phó Giám đốc HVDT làm Trưởng đoàn; đại diện Phòng Tổ chức cán bộ cùng các em sinh viên của HVDT.

TS. Phạm Xuân Hoàng, Phó Giám đốc HVDT cùng các em sinh viên tham gia Chiến dịch truyền thông

     Theo Chương trình, chiều 24/9/2024 Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo Thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên DTTS thay đổi định kiến giới, khuôn mẫu giới. Tham dự Hội thảo có bà Nguyễn Thị Mai Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội và đại diện một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh Thái Nguyên; đại diện Lãnh đạo các Trường đại học, Học viện và hơn 1.000 sinh viên, thanh niên, trong đó nhiều sinh viên là người DTTS đến từ các Trường đại học, Học viện khu vực miền Bắc.

     Nội dung Hội thảo tập chung chia sẻ, thảo luận thực trạng và giải pháp thúc đẩy vai trò của sinh viên DTTS tiên phong thay đổi định kiến giới, khuôn mẫu giới. Sinh viên, thanh niên cùng trao đổi, thảo luận với chuyên gia, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng tại cộng đồng về những vấn đề đặt ra, kinh nghiệm và giải pháp nâng cao nhận thức, tăng cường hơn nữa vai trò, tiếng nói và sự tham gia của thanh niên, sinh viên dân tộc thiểu số trong hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” xóa bỏ phong tục, tập quán không còn phù hợp và tham gia các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội

     Sinh viên Vi Thị Trà Giang, Lớp Đại học Khóa 3, ngành Kinh tế giáo dục vùng DTTS của HVDT, được chọn là sinh viên tiêu biểu, thay mặt sinh viên các Trường đại học, Học viện phát biểu tham luận tại Hội thảo về vấn đề “Các định kiến và khuôn mẫu giới đang ảnh hưởng đến thanh niên DTTS hiện nay”.

     Chương trình giao lưu, trình diễn sáng kiến truyền thông được tổ chức vào sáng 25/9/2024. Nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và sự tham gia của sinh viên là người DTTS trong các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới tại vùng đồng bào DTTS và miền núi. Đoàn của HVDT đã tham gia mô hình sáng tạo do các em sinh viên thực hiện.

Một số hình ảnh của sinh viên HVDT tại Chương trình giao lưu

                                      

                                                          Phòng Tổ chức cán bộ

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068