Học viện Dân tộc tập huấn kỹ năng khai thác thư viện cho viên chức, giảng viên và người lao động

12/11/2021

     Thực hiện Quyết định số 466/QĐ-UBDT ngày 02/7/2021 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về phê duyệt Kế hoạch phát triển thư viện Học viện Dân tộc (HVDT) năm 2021. Nhằm nâng cao kỹ năng cho viên chức, giảng viên, người lao động trong việc khai thác nguồn tin phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và bồi dưỡng của HVDT. Ngày 12/11/2021, HVDT tổ chức tập huấn trực tuyến về kỹ năng khai thác thư viện; học viên tham gia lớp tập huấn là viên chức, giảng viên, người lao động của HVDT.

Toàn cảnh buổi tập huấn

     Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, GS.TS. Trần Trung Giám đốc HVDT nhấn mạnh: Việc nâng cao kỹ năng khai thác thư viện giúp học viên khai thác hiệu quả nguồn tin để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Công tác phối hợp, hỗ trợ tra cứu nguồn tin là rất cần thiết đối với đơn vị làm nghiên cứu, đào tạo và bồi dưỡng; Viện Thông tin Khoa học Xã hội (VTTKHXH) là một trong những đơn vị có chức năng, nhiệm vụ chuyên môn gần với HVDT, đơn vị đã làm tốt công tác quản lý và tổ chức có hiệu quả các hoạt động thư viện, đội ngũ người làm công tác thư viện có nhiều kinh nghiệm, với nguồn tư liệu phong phú, thư viện của VTTKHXH là địa chỉ tin cậy để bạn đọc tìm đến. Trân trọng cảm ơn VTTKHXH đã tích cực hỗ trợ HVDT thời gian qua, cử giảng viên hướng dẫn kỹ năng khai thác thư viện cho viên chức, giảng viên, người lao động của HVDT.

     Theo chương trình, ThS. Nguyễn Bích Hạnh và ThS. Nguyễn Văn Thịnh sẽ trao đổi, hướng dẫn kỹ năng khai thác thư viện gồm những nội dung: Tổng quan về thư viện truyền thống, thư viện hiện đại; lịch sử hình thành thư viện VTTKHXH và nguồn tài liệu hiện có; hướng dẫn tra cứu tài liệu.

     Sau nội dung hướng dẫn của giảng viên, học viên đã tập trung trao đổi những vấn đề liên quan đến phương pháp tra cứu nâng cao và một số thông tin cần lưu ý như tên tài liệu, ký hiệu kho, địa điểm lưu tài liệu…

Các nội dung trao đổi và một số câu hỏi của học viên đã được giảng viên giải đáp, hướng dẫn. Trong quá trình thực hiện, Trung tâm Thông tin - Thư viện của HVDT sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn để bạn đọc khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn tin phục vụ công tác chuyên môn.                                   

                                                        Thu Phương

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068