Gặp mặt và trao đổi về công tác giáo dục đào tạo đại học

27/05/2024

     Ngày 25/5/2024, Học viện Dân tộc đã tổ chức tiếp đón các thầy, cô giáo cùng hơn 100 em học sinh khối lớp 11, lớp 12 của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang nhân chuyến tham quan, học tập tại Thủ đô Hà Nội. Buổi gặp mặt có sự tham gia của PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Viết Hưng, Chủ tịch Hội đồng Học viện; lãnh đạo và chuyên viên chuyên quản của một số khoa, phòng của Học viện. Về phía Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thị Ngân, Hiệu trưởng nhà trường.

Ảnh: Toàn cảnh buổi gặp mặt

     Tại buổi gặp mặt, trao đổi về công tác giáo dục đào tạo nói chung, đào tạo đại học nói riêng. PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Viết Hưng đã khái quát về quá trình phát triển của Học viện Dân tộc, đặc biệt nhấn mạnh trong những năm qua Học viên luôn chú trọng đến công tác đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số ít người nói riêng; Học viện là cơ sở giáo dục luôn coi trọng việc thực hiện tốt các chính sách để đảm bảo các em sinh viên học tại Học viện có điều kiện giáo dục đào tạo tốt nhất, quan tâm giúp đỡ các em vượt qua khó khăn trong học tập. Đồng thời, chia sẻ về những mục tiêu đào tạo trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Viết Hưng nhấn mạnh: Ngay sau khi được thành lập, Học viện Dân tộc đã tích cực, kịp thời triển khai các cam kết trong Đề án thành lập Học viện Dân tộc; nghiên cứu thực hiện Luật Giáo dục đại học, Nghị định số 99/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, các quy định pháp luật có liên quan. Học viện Dân tộc đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tổ chức hoạt động đào tạo theo Quyết định số 2928/QĐ-BGDĐT ngày 14/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Hệ dự bị đại học) và hệ đại học chính quy ngành kinh tế giáo dục vùng dân tộc thiểu số tại Quyết định số 134/QĐ-BGDĐT ngày 15/1/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay Học viện đang đào tạo 3 khoá đại học hệ chính quy và tiếp tục tuyển sinh năm học 2024-2025.

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Viết Hưng, Chủ tịch Hội đồng Học viện phát biểu tại buổi gặp mặt

     Với mục tiêu và nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao, Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Hội đồng Học viện Dân tộc rất quan tâm đến việc đào tạo và mong muốn được hợp tác với các địa phương, đặc biệt là các trường Phổ thông Dân tộc nội trú các tỉnh, các huyện, các trường Dự bị đại học để tuyển sinh và đào tạo cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số nhằm đáp ứng nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để thực hiện mục tiêu của Chính phủ trong việc xoá đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiếu số và miền núi.

Một số hình ảnh hoạt động trao đổi về công tác giáo dục đào tạo đại học của cán bộ, giáo viên và học sinh trường PTDT Nội trú huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang tại Học viện Dân tộc

Ảnh: Các thầy, cô chụp ảnh lưu niệm với các học sinh tiêu biểu

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường PTDTNT, THCS&THPT huyện Xín Mần

 Giao lưu, trao đổi với các em học sinh trường PTDTNT huyện Xín Mần

Anh Sơn

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068