Chi bộ Đào tạo - Khảo thí tổ chức giao ban về công tác phát triển Đảng đối với sinh viên

10/05/2024

     Ngày 9/5/2024, tại Học viện Dân tộc, Chi bộ Đào tạo - Khảo thí (sau đây gọi tắt là Chi bộ) tổ chức gặp mặt quần chúng ưu tú là sinh viên của Học viện. Chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Bí thư Chi bộ. Cùng tới dự có đảng viên trong Chi bộ, đại diện phòng Tổ chức cán bộ (Bộ phận Công tác học sinh sinh viên), Đoàn Thanh niên Học viện và 03 sinh viên là quần chúng ưu tú đang được Chi bộ theo dõi, giúp đỡ phấn đấu vào Đảng.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

     Tại buổi gặp mặt, Chi bộ thông báo kết quả thực hiện quy trình phát triển Đảng đối với khối sinh viên ngành Kinh tế giáo dục vùng dân tộc thiểu số. Với sự phối hợp chặt chẽ của Đoàn Thanh niên Học viện, Chi đoàn Lớp Kinh tế giáo dục vùng dân tộc thiểu số K1, cùng với sự phấn đấu nỗ lực của sinh viên, năm 2022, Chi bộ đã đề xuất Đảng bộ Học viện Dân tộc công nhận 03 quần chúng ưu tú là sinh viên. Các em đã được các đảng viên của Chi bộ hướng dẫn giúp đỡ từ năm học 2022-2023 đến nay, trong quá trình đó các em đã được cử đi học lớp nhận thức về Đảng do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức và đều được xếp loại khá trở lên. Trong phiên họp về công tác phát triển Đảng tháng 4/2024, Chi bộ đã xem xét đối chiếu điều kiện tiêu chuẩn và thống nhất đề xuất với Đảng ủy Học viện xem xét cho quần chúng ưu tú Hà Thị Ánh Tuyết được làm các thủ tục tiếp theo trong quy trình kết nạp người vào Đảng.      

     Thông qua thảo luận, Chi bộ và các đại biểu tham dự đã truyền tải đến sinh viên việc phải nâng cao ý thức, nhận thức trong rèn luyện lý tưởng, ý chí phấn đấu vào Đảng, thấy được đây là một vinh dự lớn lao và ý thức đầy đủ về trách nhiệm của mình trước Chi bộ, trước sự tin tưởng giao nhiệm vụ của Đảng ủy Học viện Dân tộc.

     Các em sinh viên đã nêu ý kiến, nguyên vọng riêng cá nhân, mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tự bản thân sinh viên cũng nhận thức trong quá trình phấn đấu còn nhiều hạn chế, cần tự rèn luyện bản thân để xứng đáng với sự tin tưởng, dìu dắt của các thầy, cô giáo và đảng viên hướng dẫn giúp đỡ.

     Các đồng chí đảng viên tham dự cuộc họp cũng đóng góp nhiều ý kiến nhằm xây dựng, nâng cao chất lượng và số lượng, góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng của Chi bộ. Xây dựng các câu lạc bộ, tạo nhiều sân chơi để sinh viên có thêm nhiều hoạt động, gắn kết sinh viên với thầy, cô giáo trong Học viện. Đối với Chi bộ, tổ chức các cuộc họp chuyên đề, tạo cơ hội cho các em sinh viên là quần chúng ưu tú tham gia, tăng thêm sự hiểu biết về hoạt động trong công tác Đảng của Chi bộ.

     Cuối cùng, Bí thư Chi bộ yêu cầu quần chúng ưu tú là sinh viên tại Học viện tiếp thu các ý kiến tham góp của các đảng viên tham dự, tự bản thân tăng cường rèn luyện, nâng cao tinh thần, ý thức phê và tự phê, thường xuyên trao đổi thông tin với đảng viên hướng dẫn; Chi bộ giao cho các đồng chí đảng viên được phân công hướng dẫn giúp đỡ hai sinh viên Đinh Văn Trường và Trần Ái Mùi tiếp tục quan tâm sát sao hơn nữa tới nhiệm vụ giáo dục đào tạo thể hệ trẻ về lý tưởng của Đảng, biến ý thức thành hành động cụ thể để sớm được Chi bộ đề nghị Đảng cấp trên xem xét làm thủ tục kết nạp; Đề nghị Đoàn Thanh niên Học viện tiếp tục theo dõi, giới thiệu quần chúng ưu tú là sinh viên K2 của Học viện.

Chi bộ Đào tạo – Khảo thí

 

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068