Bồi dưỡng nghiệp vụ về quản lý tài chính, tài sản cho cán bộ, công chức, viên chức của Học viện Dân tộc năm 2019

30/12/2019

      Sáng ngày 27/12/2019 tại Hà Nội, Học viện Dân tộc (HVDT) tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về quản lý tài chính, tài sản cho cán bộ, công chức, viên chức của Học viện Dân tộc năm 2019 nhằm mục đích giúp đội ngũ công chức, viên chức Học viện tăng cường chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác quản lý tài chính, tài sản theo quy định của Nhà nước để đáp ứng nhu cầu phát triển của Học viện trong thời gian tới; đồng thời, hướng tới xây dựng hệ thống quản lý tài chính, tài sản đảm bảo tính thống nhất, hiệu quả. Tham dự Lễ khai giảng có đồng chí PGS. TS. Trần Trung - Quyền Giám đốc HVDT; Đồng chí Nguyễn Huy Duẩn, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Ủy ban Dân tộc là Báo cáo viên; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và viên chức phụ trách kế toán tại các đơn vị của HVDT.

Toàn cảnh Lễ khai giảng

     Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS. TS. Trần Trung - Quyền Giám đốc HVDT đánh giá cao sự quan tâm phối hợp của lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính với HVDT. Việc tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về quản lý tài chính, tài sản cho cán bộ, công chức, viên chức của HVDT là dịp để lãnh đạo HVDT, lãnh đạo các đơn vị cũng như người làm công tác kế toán của HVDT bổ sung kiến thức, nắm bắt thêm thông tin và cùng trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý tài chính, tài sản và ngân sách nhà nước để ứng dụng trong thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn.

     Tại lớp Bồi dưỡng, các học viên báo cáo viên truyền đạt, trao đổi về các vấn đề: Một số nội dung về quản lý tài chính ngân sách nhà nước (NSNN) theo Luật NSNN năm 2015, Luật Đầu tư công năm 2019, Nghị định số 163/2016/NĐ-CP và Thông tư số 342/2016/TT-BTC; Các văn bản hướng dẫn Luật NSNN đã ban hành, chế độ kế toán hành chính sự nghiệp…. Đồng thời, các học viên đã có nhiều ý kiến trao đổi về nội dung bài giảng cũng như những vướng mắc gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có liên quan. Những ý kiến trao đổi đã được báo cáo viên trả lời và cung cấp thêm cho học viên nhiều thông tin mới, bổ ích để học viên tham khảo, nghiên cứu và vận dụng trong thực tiễn công tác./.                                            

                                Thu Phương

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068