Học viện Dân tộc tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

20/11/2019

     Hòa chung không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ngày 19/11, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc (UBDT), Học viện Dân tộc (HVDT) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhằm tôn vinh các giảng viên tham gia giảng dạy cùng toàn thể đội ngũ công chức, viên chức và người lao động đang tham gia thực hiện công tác giáo dục, đào tạo tại HVDT. Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải; các đồng chí nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT: Hoàng Xuân Lương, Phan Văn Hùng; Lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc UBDT cùng toàn thể công chức, viên chức, giảng viên và người lao động của HVDT.

Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Dân tộc tặng hoa chúc mừng tập thể Học viện Dân tộc nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

     Trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, HVDT đã triển khai các hoạt động như: Tổ chức các lớp tập huấn giảng viên, báo cáo viên thuộc các Bộ ngành Trung ương, địa phương và các nhà khoa học theo Nghị quyết số 771/QĐ-TTg ngày 26/6/2018 của Thủ tưởng Chính Phủ về việc phê duyệt Đề án “Bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2018-2025”; Tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ công tác dân tộc của Nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Tổ chức giải bóng đá Cúp HVDT mở rộng lần thứ ba với sự tham gia của HVDT; Học viện Chính trị Công an nhân dân, Học viện Khoa học xã hội và Học viện Hành chính Quốc gia… tạo động lực đoàn kết, thống nhất trong toàn HVDT để vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

     Tại buổi Lễ, PGS.TS Trần Trung - Quyền Giám đốc HVDT đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành giáo dục cũng như quá trình hình thành, phát triển của HVDT và chia sẻ một số thông tin về tình hình hoạt động của HVDT: Hiện nay, HVDT có 20 đơn vị trực thuộc, trong đó có 5 khoa, 7 phòng chức năng, 8 đơn vị sự nghiệp công lập, với đội ngũ công chức, viên chức và người lao động cơ hữu của HVDT có 109 người, trong đó có 3 Phó giáo sư, 17 Tiến sĩ và 43 Thạc sĩ. Bên cạnh đó, HVDT có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng, trong đó có 6 Giáo sư, 12 Phó giáo sư, 21 Tiến sĩ đang công tác tại các Viện nghiên cứu, Trường đại học và các Bộ, ngành, giảng viên thỉnh giảng là nhà quản lý gồm lãnh đạo UBDT, lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc UBDT. Năm 2019, đồng chí Phan Văn Hùng, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT sau khi kết thúc công tác quản lý đã tiếp tục về công tác tại HVDT.

PGS.TS Trần Trung - Quyền Giám đốc HVDT phát biểu tại buổi Lễ

     Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của HVDT trong công tác nghiên cứu, giảng dạy. HVDT đã nỗ lực trong việc tổ chức thành công các lớp bồi dưỡng; các khóa học với phương pháp giảng dạy hiệu quả. Trước mắt HVDT còn rất nhiều khó khăn, nhiệm vụ đặt ra cho HVDT là rất lớn, do đó HVDT cần xây dựng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng, chương trình giảng dạy, đầu tư cho công tác nghiên cứu khoa học… hy vọng trong thời gian tới HVDT tiếp tục đoàn kết cùng nhau phấn đấu, chung tay làm nhiệm vụ, từng bước khẳng định vị thế. Thay mặt Lãnh đạo UBDT tặng hoa và chúc toàn thể công chức, viên chức, giảng viên và người lao động của HVDT sức khỏe, đoàn kết để cùng phát triển.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải thay mặt Lãnh đạo UBDT phát biểu tại buổi Lễ

     TS. Trần Thùy Dương, thay mặt viên chức, giảng viên và người lao động của HVDT phát biểu tại buổi Lễ: Trân trọng biết ơn các thế hệ nhà giáo đi trước đã góp công sức xây dựng truyền thống vẻ vang của giáo giới Việt Nam nói chung và HVDT nói riêng. Đội ngũ giảng viên của HVDT đã luôn nhận được sự giúp đỡ của Ban Giám đốc HVDT, sự chia sẻ giữa bạn bè và đồng nghiệp, trong thời gian tới toàn thể công chức, viên chức, giảng viên và người lao động của HVDT sẽ tiếp tục đoàn kết để cùng chung tay xây dựng HVDT ngày càng phát triển.

     Kết thúc buổi Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, PGS.TS Trần Trung - Quyền Giám đốc HVDT, trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo UBDT và các Vụ, đơn vị, các trường Đại học, Viện nghiên cứu, các cơ quan và địa phương trong quá trình hợp tác, đào tạo, nghiên cứu để tạo nên những thành tựu đáng tự hào của HVDT. Chúc các nhà giáo mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vì mục tiêu trồng người, cùng đoàn kết xây dựng HVDT ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thu Phương

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068