Tập huấn sử dụng phần mềm quản lý đào tạo và phần mềm quản lý thư viện

31/03/2022

     Sáng 31/3/2022, hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm quản lý đào tạo và phần mềm quản lý thư viện đã diễn ra tại trụ sở Học viện Dân tộc (khu đô thị Dream Town, đường 70, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) dưới sự chủ trì của GS.TS. Trần Trung – Giám đốc Học viện. Hội nghị có sự tham gia đông đủ viên chức và người lao động của các đơn vị trực thuộc Học viện.

     Theo GS.TS. Trần Trung, phần mềm quản lý đào tạo và phần mềm quản lý thư viện là hai phần mềm quan trọng, thể hiện nền tảng kiến thức của một đơn vị giáo dục. Việc ứng dụng hai phần mềm trong hoạt động đào tạo của Học viện phù hợp với xu hướng số hóa của giáo dục đào tạo hiện đại và cũng phù hợp với nhiệm vụ số hóa tại Học viện Dân tộc hiện nay.

Toàn cảnh buổi tập huấn

     Sau một thời gian nỗ lực triển khai thực hiện dự án xây dựng phần mềm quản lý đào tạo và quản lý thư viện, đến nay hai phần mềm đã cơ bản hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Trong đó, phần mềm quản lý đào tạo bao gồm 4 chức năng chính: Quản lý cán bộ, giảng viên; Quản lý sinh viên; Quản lý đào tạo; Quản lý thi. Phần mềm quản lý thư viện bao gồm 5 chức năng chính: Biên mục tài liệu; Quản lý kho; Quản lý độc giả; Quản lý mượn trả tài liệu; Thống kê mượn trả tài liệu. Hội nghị tập huấn hôm nay nhằm phổ biến, hướng dẫn cách sử dụng hai phần mềm tới viên chức trong Học viện, đồng thời lấy ý kiến đóng góp từ các đơn vị để hoàn thiện ứng dụng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và thực tế hoạt động đào tạo tại Học viện.

     Kết luận tại hội nghị, GS.TS. Trần Trung đề nghị đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thu các ý kiến đóng góp từ các đơn vị với vai trò là người trực tiếp sử dụng phần mềm, để có những chỉnh sửa cho phù hợp. Lãnh đạo các đơn vị trong Học viện triển khai hướng dẫn tại đơn vị mình đưa phần mềm vào sử dụng, sau đó tiếp tục triển khai phổ biến cho sinh viên. Trung tâm Thông tin – Thư viện lập phiếu khảo sát nhu cầu từ các giảng viên, viên chức của các đơn vị trên tinh thần đóng góp, xây dựng để phần mềm sớm đưa vào sử dụng.

Nguyệt Thu

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068