Thông tin Nhiệm vụ KH&CN Cấp cơ sở năm 2020: Nghiên cứu các mô hình công tác học sinh, sinh viên của Học viện Dân tộc giai đoạn 2020-2025. Mã số: HVDT.05.2020

02/07/2020

1. Tên đề tài: Nghiên cứu các mô hình công tác học sinh, sinh viên của Học viện Dân tộc giai đoạn 2020-2025. Mã số: HVDT.05.2020

2. Chủ nhiệm đề tài: Ths. Nguyễn Thị Nhiên

3. Các thành viên tham gia

ThS. Vũ Quốc Vượng

Phòng CTCT&Học sinh,

sinh viên - Học viện Dân tộc

Thư ký

ThS. Đỗ Thị Thu Hiên

Phòng CTCT&Học sinh,

sinh viên - Học viện Dân tộc

Thành viên chính

CN. Nông Hồng Sơn

Phòng CTCT&Học sinh,

sinh viên - Học viện Dân tộc

Thành viên chính

Ths. Đinh Thị Phúc

Phòng CTCT&Học sinh,

sinh viên - Học viện Dân tộc

Thành viên chính

4. Đơn vị chủ trì: Phòng Công tác Chính trị và Học sinh, sinh viên, Học viện Dân tộc

5. Thời gian thực hiện: Năm 2020

6. Mục tiêu nghiên cứu

6.1.  Mục tiêu chung

Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn của mô hình công tác quản lý học sinh, sinh viên; từ đó đề xuất mô hình công tác quản lý học sinh, sinh viên phù hợp, đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo của Học viện Dân tộc giai đoạn 2020-2025.

6.2. Mục tiêu cụ thể

- Làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn của  mô hình công tác quản lý học sinh, sinh viên;

- Đánh giá thực trạng mô hình công tác quản lý học sinh, sinh viên ở Học viện Dân tộc;

- Nghiên cứu kinh nghiệm quản lý học sinh, sinh viên của các trường đại học trong và ngoài nước;

- Đề xuất mô hình công tác quản lý học sinh, sinh viên phù hợp, đáp ứng mục tiêu đào tạo của Học viện Dân tộc giai đoạn 2020-2025.

7. Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng những phương pháp nghiên cứu khoa học chuyên ngành và liên ngành, trong đó sử chủ yếu các phương pháp, kỹ thuật sau:

- Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp

- Phương pháp phân tích tổng hợp

- Phương pháp xin ý kiến chuyên gia

8. Các nội dung nghiên cứu chính

Nội dung 1: Một số vấn đề lý luận về mô hình công tác quản lý học sinh, sinh viên trong trường Đại học

1.1. Quan niệm về công tác quản lý học sinh, sinh viên trong trường Đại học

1.2. Kinh nghiệm quản lý học sinh, sinh viên ở một số trường Đại học trong nước

Nội dung 2: Công tác chuẩn bị bảo đảm cho công tác quản lý học sinh, sinh viên ở Học viên Dân tộc hiện nay

2.1. Những kết quả đã đạt được

2.2. Những tồn tại, hạn chế

2.3. Nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại

Nội dung 3: Đề xuất mô hình công tác quản lý học sinh, sinh viên phù hợp, đáp ứng mục tiêu, mô hình đào tạo của Học viện Dân tộc giai đoạn 2020-2025

3.1. Quan điểm, nguyên tắc xây dựng mô hình công tác quản lý học sinh, sinh viên của Học viện Dân tộc giai đoạn 2020-2025

3.2. Đề xuất mô hình công tác quản lý học sinh, sinh viên của Học viện Dân tộc giai đoạn 2020-2025

3.3. Đề xuất một số giải pháp thực hiện mô hình công tác quản lý học sinh, sinh viên phù hợp, đáp ứng mục tiêu, mô hình đào tạo của Học viện Dân tộc giai đoạn 2020-2025

9.  Các sản phẩm chính

9.1. Nội dung của sản phẩm

Nội dung của sản phẩm là báo cáo kết quả về mô hình quản lý học sinh, sinh viên của Học viện Dân tộc giai đoạn 2020-2025

9.2. Kết quả áp dụng

- Học viện Dân tộc;

- Các đơn vị trong Ủy ban Dân tộc có thể tham khảo, vận dụng vào thực tiễn đơn vị.

9.3. Kết quả phổ biến

- Báo cáo tổng hợp;

- Báo cáo tóm tắt;

- Bản A0 của Đề án;

- 01 bài báo đăng trên Tạp chí khoa học./.

Ban Biên tập

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068