Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Dân tộc lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 -2022

18/10/2019

     Sáng ngày 18/10/2019, được sự đồng ý của Đảng ủy bộ phận Học viện Dân tộc (HVDT) và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Ủy ban Dân tộc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh HVDT long trọng tổ chức Đại hội  Đoàn TNCS Học Viện Dân tộc lần thứ II, nhiệm kì 2019 - 2022. Đại hội vinh dự được đón tiếp các quý vị đại biểu: Đồng chí Trần Trung, Bí Thư Đảng bộ bộ phận Học viện Dân tộc, Quyền Giám đốc HVDT; đồng chí Nguyễn Văn Chính Bí thư Đoàn Thanh niên Ủy ban Dân tộc, đại diện các Chi đoàn bạn cùng toàn thể đoàn viên thanh niên Học viện.

PGS.TS Trần Trung, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Quyền Giám đốc HVDT phát biểu tại Đại hội

     Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Đinh Thị Phúc  - Bí thư Ban Chấp hành ( BCH)  nhiệm kỳ 2017 - 2019 đã trình bày Diễn văn khai mạc Đại hội và Dự thảo báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019; phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022.

     Nhiệm kỳ 2017 - 2019, tuy gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng với quyết tâm cao, đoàn kết trong Ban chấp hành, sự ủng hộ của đoàn viên toàn Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện Dân tộc đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào, có bước chuyển tích cực, rõ nét, toàn diện trong nhiều hoạt động… Công tác tổ chức, xây dựng Đoàn được quan tâm, củng cố; Công tác phát triển Đảng được chú trọng với 11 đoàn viên  được chi ủy các chi bộ đồng ý xem xét, tiếp tục hoàn thiện để tiến tới kết nạp Đảng; Các hoạt động tình nguyện đến các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cao bằng, Yên Bái cũng được Ban chấp hành đoàn quan tâm. Trên cơ sở thành quả đã đạt được, Đại hội cũng đã xây dựng phương hướng với các chỉ tiêu cơ bản, trong đó có nhiều chỉ tiêu mới, có tính phấn đấu, tạo bước chuyển đột phá cũng được Đại hội quyết nghị thực hiện. Với tinh thần “phát huy truyền thống, khẳng định bản sắc, đoàn kết, sáng tạo, xung kích trong công tác Đoàn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị”, Đại hội đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá về các kết quả đạt được trong nhiệm kì 2017 - 2019, Báo cáo kiểm điểm của BCH Đoàn Học viện nhiệm kì 2017 - 2019; phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kì 2019 - 2022. Tại Đại hội, nhiều tham luận và ý kiến phát biểu trên các mặt công tác của đoàn viên như: giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tham mưu tổng hợp, tính chuyên nghiệp, hoạt động câu lạc bộ, đội nhóm, văn nghệ, thể thao, công tác phát triển Đảng...

     Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Trung, Quyền Giám đốc HVDT nhấn mạnh: Tổ chức Đoàn Học viện cần thường xuyên đổi mới phương pháp hoạt động, tăng cường hiệu quả, tuổi trẻ HVDT cần phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích,  sáng tạo, tình nguyện trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; tăng cường giao lưu, kết nghĩa với các tổ chức Đoàn khác; phân rõ các chương trình phần việc thanh niên cần làm. Tổ chức các phong trào tình nguyện, các chương trình hành động có sức lan tỏa đến vùng sâu vùng xa, từng bước tạo dấu ấn riêng, đặc sắc cho Đoàn Học viện.

     Cũng tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Chính, Bí thư Đoàn Thanh niên UBDT đánh giá cao những kết quả hoạt động của Đoàn Thanh niên Học viện Dân tộc thời gian qua, những hoạt động của Đoàn HVDT đã góp phần quan trọng vào thành công chung của hoạt động Đoàn TN UBDT. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư ĐTN cũng đề nghị, Đoàn Thanh niên Học viện cần tăng cường công tác kiểm tra Đoàn, công tác giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, mở rộng và tăng cường các chương trình tình nguyện về các thôn bản để các đoàn viên có cơ hội giao lưu học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ các chi Đoàn khác.

     Với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội Đoàn TN HVDT đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Học viện khóa II, nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 9 đồng chí; bầu  đại biểu tham dự Đại hội Đoàn Thanh niên Ủy ban Dân tộc. Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên HVDT khóa II, nhiệm kỳ 2019-2022 đã tổ chức phiên họp thứ nhất, bầu ra Ban Thường vụ Đoàn TN, bầu Bí thư, Phó Bí thư để điều hành các hoạt động của Đoàn trong nhiệm kỳ mới.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật tại Đại hội:

 

Phạm Hiếu

Tin liên quan