Học viện Dân tộc tổ chức lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc dành cho công chức, viên chức của Uỷ ban Dân tộc năm 2019

24/07/2019

     Triển khai Quyết định số 469/QĐ-UBDT ngày 08/7/2019 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc về việc ban hành Kế hoạch tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc dành cho công chức, viên chức của Uỷ ban Dân tộc năm 2019, từ ngày 24/7/2019 đến ngày 26/7/2019 tại Hà Nội, Học viện Dân tộc phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức lớp Bồi dưỡng với mục đích cập nhật, nâng cao kiến thức về nghiệp vụ công tác dân tộc phục vụ công tác tham mưu, đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn về ngạch công chức, viên chức theo vị trí việc làm của công chức, viên chức thuộc Uỷ ban Dân tộc.

     Tham dự Lễ khai giảng có đồng chí Cầm Văn Thanh, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ; PGS.TS. Trần Trung, Quyền Giám đốc Học viện Dân tộc cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các giảng viên của Học viện và công chức của Vụ Tổ chức cán bộ. Tham dự lớp bồi dưỡng có hơn 40 học viên là công chức, viên chức thuộc các đơn vị của Uỷ ban Dân tộc. Tham gia giảng dạy lớp học là các giảng viên, báo cáo viên có kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy hiện đại; nắm vững quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về dân tộc, công tác dân tộc; có thực tiễn trong công tác và quản lý; am hiểu văn hóa, phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc.

Toàn cảnh Lớp Bồi dưỡng

     Trong khóa học, học viên được học tập, trao đổi, trang bị các chuyên đề: Đổi mới công tác dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII; Đổi mới nội dung, phương thức công tác dân tộc, quản lý nhà nước về công tác dân tộc trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Tình hình thực hiện chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030, một số vấn đề đặt ra và giải pháp. Những chuyên đề trên sẽ giúp học viên nâng cao, cập nhật kiến thức nghiệp vụ công tác dân tộc; góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng báo cáo chuyên đề tại Lớp Bồi dưỡng

     Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Cầm Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức lớp Bồi dưỡng và yêu cầu để tổ chức có hiệu quả lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc, Ban Tổ chức lớp học cần chuẩn bị tốt nội dung, chương trình; mời đội ngũ giảng viên, báo cáo viên có kinh nghiệm; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho lớp học. Đồng thời, đề nghị các học viên nghiêm túc khi tham gia lớp bồi dưỡng; Ban Tổ chức lớp cần quản lý và tổ chức đánh giá, phân loại kết quả học tập của học viên theo đúng quy chế lớp học để thực hiện việc cấp chứng chỉ được đảm bảo.

Đồng chí Cầm Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Lễ khai giảng

     Với các kiến thức được cập nhật thông tin mới, có tính thời sự các học viên cần tăng cường trao đổi, thảo luận, tham gia tích cực vào các hoạt động của lớp, mạnh dạn bày tỏ những suy nghĩ thiết thực cũng như kinh nghiệm của bản thân góp phần nâng cao hiệu quả việc việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao./.

Hồng Hải

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

+ 0912.205.509
+ 0829.638.068